TP. Huế tuyên dương 384 học sinh xuất sắc
Ngày 24/8, tại Quảng trường Ngọ Môn (TP. Huế), UBND TP. Huế tổ chức Lễ tuyên dương học sinh xuất sắc toàn diện năm học 2024-2025 ở tất cả các trường từ Tiểu học đến THPT trên toàn tỉnh.
TP. Huế tuyên dương 384 học sinh xuất sắc
Ngày 24/8, tại Quảng trường Ngọ Môn (TP. Huế), UBND TP. Huế tổ chức Lễ tuyên dương học sinh xuất sắc toàn diện năm học 2024-2025 ở tất cả các trường từ Tiểu học đến THPT trên toàn tỉnh.
Sau thời gian dài nghỉ phòng chống dịch COVID -19, ngày 5/4/2020 học sinh lớp 9 và lớp 12 tại TP.Hồ Chí Minh trở lại trường với tinh thần chống dịch luôn đề cao.
Sáng nay, 4/5 các trường học trên địa bàn thành phố Nha Trang (Khánh Hoà) đi học trở lại sau thời gian nghỉ dài vì dịch COVID-19.
Ban Giám hiệu trường THCS Trần Cao Vân (TP. Huế - Tỉnh T.T.Huế) đã phát động các phong trào lan tỏa thông điệp phòng chống dịch COVID-19 trong suốt thời gian tạm nghỉ học thật ý nghĩa, kịp thời.
Trong thời gian học sinh nghỉ phòng dịch, thầy Thanh vẽ tranh, dặm lại màu sơn trên các bức tường cũ. Đây là món quà thầy giáo này muốn tặng các em khi quay lại lớp.
Các trường học ở thủ đô Tokyo và một số khu vực khác, nơi vẫn ghi nhận sự lây lan của dịch bệnh thì tiếp tục phải đóng cửa và dự kiến có thể thêm ít nhất một tháng nữa.
Từ ngày 1/4/2020 đến hết ngày 14/4/2020, Hội đồng Đội Trung ương đã phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình viết chữ đẹp với thông điệp “Nét chữ từ trái tim” dành cho các bạn học sinh lớp 1 đến lớp 9 trên cả nước.
Để chủ động trong công tác đào tạo và hướng tới việc xây dựng thế hệ “công dân toàn cầu”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ đưa môn CNTT vào chương trình bắt buộc từ lớp 3.
Chi tiết lịch phát sóng chương trình dạy học trên truyền hình của Hà Nội từ ngày 30/3/2020 đến ngày 4/4/2020.
Các anh chị ở xã đoàn Tam Giang, huyện Núi Thành (Quảng Nam) vừa tổ chức cho bà con nhân dân, đoàn viên và học sinh thực hiện chương trình: “Đổi rác thải lấy sản phẩm phòng chống COVID-19”.
Vì dịch COVID-19 mà không chỉ học sinh học trực tuyến, giờ đây, cuộc họp phụ huynh của lớp 6A11 Trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng được chuyển sang hình thức này.
Một bộ đồ dùng dạy học có thể sử dụng được cho 2 môn học: Vật lý và Công nghệ, đó là giải pháp của hai giáo viên Trường THCS Đồng Hiệp (xã Phú Điền, H.Tân Phú) Nguyễn Hữu Quý và Nguyễn Anh Tuấn.
Đã hơn 17 năm, kể từ ngày bà giáo Nguyễn Thị Thông, thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) lập ra lớp học với tất cả tình thương và sức lực dành cho những học trò không may mắn.
Để tạo hiệu quả trong các tiết dạy online, thầy Lê Tuấn Cường nghĩ cách đưa công thức toán khô khan thành bài rap, tạo không khí sôi động, học sinh dễ tiếp thu.
Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), Liên đoàn Chữ thập đỏ quốc tế (IFRC) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ban hành hướng dẫn những hành động cần thiết để phòng chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong trường học.
Cảm thông với những khó khăn của học sinh người dân tộc thiểu số, cô Phan Thanh Hiền, giáo viên Trường THCS xã Khuất Xá (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn) ngày đêm may khẩu trang vải phát cho các bạn phòng ngừa lây nhiễm COVID-19.
Giáo dục STEM tưởng như xa vời với học sinh vùng cao, nông thôn bởi suy nghĩ mô hình này chỉ phù hợp với trường học tại thành phố lớn. Nhưng sau thời gian ngắn thực hiện, những giờ học sinh động đã hút cả thầy lẫn trò.
Hưởng ứng tháng Thanh niên, sáng ngày 2/3 các đoàn viên thanh niên thủ đô đã tích cực tham gia hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn trong ngày đầu tiền quay trở lại trường học sau thời gian nghỉ dài vì COVID-19.
Dù chưa có quyết định về thời gian học sinh đi học trở lại, nhưng các trường học ở Đà Nẵng đã lên kế hoạch cho việc dọn vệ sinh, khử trùng trường lớp, trang bị các dụng cụ sát khuẩn để đảm bảo môi trường học đường an toàn.
Những ngày qua, thầy cô công tác tại vùng tâm dịch Sơn Lôi (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) đã quen dần với nhịp sống, làm việc của vùng bị phong tỏa.
Trong thời gian nghỉ học, các trường vùng cao, miền núi, nông thôn đã phân công giáo viên lập đề cương ôn tập, đến tận nhà giao bài cho học sinh.