Hơn 400 học sinh cùng 212 dự án tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia

Chu Hải
Cuộc thi nghiên cứu Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025 sẽ được tổ chức trong 3 ngày (19, 20, 21/3) với 212 dự án của 401 thí sinh.

Trong 3 ngày (từ 19 đến 21-3), tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng, thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục.

dsfdsfds

Cuộc thi cũng nhằm hình thành cho học sinh trung học tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp, góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh.

Năm học 2024-2025, cuộc thi có sự tham gia của 62/63 sở giáo dục và đào tạo và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, viện, viện nghiên cứu có các trường phổ thông; các trường phổ thông trực thuộc Bộ và cơ quan ngang Bộ. Tổng số dự án tham dự cuộc thi năm nay là 212 ở 22 lĩnh vực, gồm 190 dự án của học sinh cấp trung học phổ thông và 22 dự án của học sinh cấp trung học cơ sở. Số học sinh tham gia cuộc thi là 401 em.

Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lần đầu vào năm 2013. Đến nay, cuộc thi được tổ chức mỗi năm một lần vào học kỳ 2 của năm học.

Các dự án tham dự cuộc thi được tuyển chọn từ các cuộc thi cấp tỉnh, cấp trường. Hằng năm có từ 200 đến 300 dự án tham gia vòng sơ tuyển để lựa chọn vào vòng chung kết cuộc thi cấp tỉnh.

fdsfdsfds
Đoàn học sinh Việt Nam tham gia Hội thi KHKT quốc tế năm 2024 và đoạt 1 giải Nhì thuộc lĩnh vực Phần mềm hệ thống.

Từ kết quả cuộc thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn những dự án đạt giải cao nhất và đủ điều kiện để tham gia hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học dự kiến diễn ra vào tháng 5-2025 tại Hoa Kỳ.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

  • Tags
Bạn đang đọc bài viết Hơn 400 học sinh cùng 212 dự án tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia tại chuyên mục Góc nhìn của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Góc nhìn khác

Tạo sân chơi giúp trẻ em hiểu về hiểm họa đuối nước

Những sân chơi bổ ích, nơi trẻ được trang bị kiến thức và kỹ năng phòng chống đuối nước, đang trở thành hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Thông qua hình thức vừa học vừa chơi, trẻ em không chỉ hiểu rõ hơn về những nguy hiểm tiềm ẩn từ nước mà còn biết cách tự bảo vệ mình và giúp đỡ người khác khi có tình huống khẩn cấp.

Tư tưởng Hồ Chí Minh, chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm và sứ mệnh của Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc trong kỷ nguyên mới

Năm 2025, cả hệ thống chính trị cùng toàn xã hội kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2025) và tổ chức ngày hội đại đoàn kết các dân tộc. Trong bối cảnh toàn hệ thống chính trị đổi mới mạnh mẽ, tư tưởng Hồ Chí Minh và những định hướng của Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục là nền tảng để Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương thực hiện nhiệm vụ củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn phát triển mới.

Niềm tin gửi Đảng: Phát huy sức trẻ trong hành trình đưa đất nước vươn mình

Đại hội XIV của Đảng đặt ra yêu cầu phát huy mạnh mẽ vai trò chủ thể của nhân dân và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong bối cảnh ấy, thanh niên - với tri thức, công nghệ và khát vọng cống hiến - được kỳ vọng trở thành lực lượng xung kích hiện thực hóa tầm nhìn phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới.