Theo dữ liệu từ Box Office Vietnam, trưa 20/7, doanh thu trong ngày của bộ phim đạt 11 tỷ đồng, bỏ xa các tác phẩm khác đang chiếu như Xì Trum (655 triệu đồng) hay Superman (350 triệu đồng). Tổng doanh thu sau hai ngày chiếu sớm đã tiến sát mốc 40 tỷ đồng, mở màn cho một kỳ tích mới tại phòng vé Việt.
Giới chuyên môn dự đoán, tác phẩm hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục doanh thu của phần Conan: Ngôi sao năm cánh triệu đô, từng làm mưa làm gió tại Việt Nam năm 2023 với con số gần 120 tỷ đồng. Không chỉ gây sốt tại Việt Nam, bộ phim còn tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, củng cố sức hút của thương hiệu hoạt hình đình đám này.

Tại Nhật Bản, phim thu về hơn 101 triệu USD, trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất từ đầu năm. Tại Trung Quốc, phim ra mắt vào cuối tháng 6, nhanh chóng vượt F1 của Brad Pitt để dẫn đầu phòng vé và mang về hơn 40 triệu USD, mức cao nhất trong toàn bộ series.
Conan: Dư ảnh của độc nhãn đưa khán giả trở lại với bộ ba cảnh sát thuộc Sở cảnh sát Nagano. Trung tâm câu chuyện là Yamato Kansuke, người từng bị mất một bên mắt trong một trận lở tuyết dữ dội. Gần một năm sau tai nạn, Yamato tình cờ tái ngộ thám tử Mori Kogoro và Conan trong một cuộc điều tra về một vụ ám sát bí ẩn. Hai vụ việc tưởng chừng không liên quan lại dần hé lộ những điểm chung đáng ngờ, trong đó có cả ký ức mơ hồ của Yamato về biến cố năm xưa.
Phim do đạo diễn Katsuya Shigehara thực hiện, người từng thành công với phần Tàu ngầm sắt màu đen. Kịch bản do Takeharu Sakurai chấp bút, một cây bút kỳ cựu đã nhiều năm gắn bó với thế giới Conan.

Loạt phim điện ảnh về thám tử bị teo nhỏ Conan lần đầu ra mắt vào năm 1997, đều đặn mỗi năm một phần, trở thành một trong những thương hiệu hoạt hình lâu đời và ăn khách nhất Nhật Bản. Năm ngoái, phần Ngôi sao 5 cánh một triệu đô đạt doanh thu cao nhất Nhật Bản trong năm và lọt top 10 phim nội địa ăn khách nhất mọi thời đại.
Bản truyện tranh Thám tử lừng danh Conan được phát hành lần đầu vào năm 1994. Cho đến nay, tác phẩm vẫn chưa có kết thúc chính thức. Tác giả Gosho Aoyama từng chia sẻ trên kênh NHK rằng ông từng nghĩ đến việc vẽ phần cuối, nhưng quyết định tiếp tục vì cảm nhận được tình cảm của người hâm mộ vẫn còn rất lớn.