Từ lâu, sữa chua đã trở thành một sản phẩm tráng miệng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và thường xuyên được sử dụng để ăn kèm với các món khác như salad, sinh tố, nước sốt,... Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên sản phẩm này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao nó lại được đóng gói và bán theo lốc 4 hộp như vậy.
Theo tìm hiểu, việc thiết kế này bắt nguồn từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Đó không phải là một con số được đưa ra ngẫu nhiên đâu, nó là cả một "bầu trời tâm lý" mà người Nhật đã nghiên cứu rất kỹ dựa trên phương châm "khách hàng là thượng đế".

Ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan cho biết: "Người Nhật thường ăn sữa chua vào buổi sáng. Lúc này, cả gia đình quây quần bên bàn ăn, nên làm lốc sữa chua 4 hộp là vừa đủ cho bố mẹ và các con". Ở Nhật Bản, mô hình gia đình gồm 1 cặp vợ chồng và hai con cực kỳ phổ biến.
Chính từ đó, nhà sản xuất dựa trên điều này và lấy hệ số 4 làm mốc. Bởi không chỉ dành riêng cho gia đình 4 người, thiết kế lốc sữa chua còn có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6 - 8 người).
Những chi tiết nhỏ này cho thấy người Nhật đã nghiên cứu khách hàng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến thế nào. Vì lẽ đó mà từ lâu dòng chữ "made in Japan" trên mỗi sản phẩm đã trở thành thương hiệu uy tín vượt trên mọi khuôn khổ, tiêu chuẩn khắt khe, được toàn cầu tôn trọng.

Ngoài ra, nếu sữa chua được bán theo một lốc 4 hộp thì bánh pudding của người Nhật lại bán một lốc 3 hộp. Lý do là bởi đây món tráng miệng, ngọt và béo thường dùng sau bữa tối. Đàn ông Nhật thường đóng vai trò trụ cột, họ đi làm về khuya nên thường không ăn bữa tráng miệng này. Do đó, một lốc 3 hộp sẽ dành cho mẹ và hai con hoặc con dâu và bố mẹ chồng.
Lý do nghe có vẻ đơn giản đúng không? Nhưng quả thật, những việc nhỏ nhặt không ai để ý thì người Nhật lại đặt trọn cái tâm vào với mong muốn duy nhất là đem lại sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Triết lý kinh doanh này mới là thứ làm nên thương hiệu của các sản phẩm Nhật Bản. Đồng thời là nguồn cảm hứng cho tất cả những ngành nghề dịch vụ với tiêu chí: "Đặt khách hàng lên đầu và bạn sẽ thành công".