Sự thật hay ho mà bạn chưa biết về việc tại sao 1 lốc sữa chua thường chỉ có 4 hộp

Ngọc Lam
Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao sữa chua lại đóng theo quy cách 4 hộp một lốc chưa? Dĩ nhiên, nhà sản xuất không phải đóng cho vui đâu mà có lý do cả đấy.

Từ lâu, sữa chua đã trở thành một sản phẩm tráng miệng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể và thường xuyên được sử dụng để ăn kèm với các món khác như salad, sinh tố, nước sốt,... Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên sản phẩm này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao nó lại được đóng gói và bán theo lốc 4 hộp như vậy.

Theo tìm hiểu, việc thiết kế này bắt nguồn từ xứ sở hoa anh đào Nhật Bản. Đó không phải là một con số được đưa ra ngẫu nhiên đâu, nó là cả một "bầu trời tâm lý" mà người Nhật đã nghiên cứu rất kỹ dựa trên phương châm "khách hàng là thượng đế".

Sự thật hay ho mà bạn chưa biết về việc tại sao 1 lốc sữa chua thường chỉ có 4 hộp - Ảnh 1

Ông Tomishima Ryoichi, thuộc công ty thực phẩm Danon Japan cho biết: "Người Nhật thường ăn sữa chua vào buổi sáng. Lúc này, cả gia đình quây quần bên bàn ăn, nên làm lốc sữa chua 4 hộp là vừa đủ cho bố mẹ và các con". Ở Nhật Bản, mô hình gia đình gồm 1 cặp vợ chồng và hai con cực kỳ phổ biến.

Chính từ đó, nhà sản xuất dựa trên điều này và lấy hệ số 4 làm mốc. Bởi không chỉ dành riêng cho gia đình 4 người, thiết kế lốc sữa chua còn có thể đáp ứng nhiều kiểu gia đình khác như vợ chồng trẻ (2 người) hay đại gia đình nhiều thế hệ (6 - 8 người).

Những chi tiết nhỏ này cho thấy người Nhật đã nghiên cứu khách hàng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đến thế nào. Vì lẽ đó mà từ lâu dòng chữ "made in Japan" trên mỗi sản phẩm đã trở thành thương hiệu uy tín vượt trên mọi khuôn khổ, tiêu chuẩn khắt khe, được toàn cầu tôn trọng.

Sự thật hay ho mà bạn chưa biết về việc tại sao 1 lốc sữa chua thường chỉ có 4 hộp - Ảnh 1

Ngoài ra, nếu sữa chua được bán theo một lốc 4 hộp thì bánh pudding của người Nhật lại bán một lốc 3 hộp. Lý do là bởi đây món tráng miệng, ngọt và béo thường dùng sau bữa tối. Đàn ông Nhật thường đóng vai trò trụ cột, họ đi làm về khuya nên thường không ăn bữa tráng miệng này. Do đó, một lốc 3 hộp sẽ dành cho mẹ và hai con hoặc con dâu và bố mẹ chồng.

Lý do nghe có vẻ đơn giản đúng không? Nhưng quả thật, những việc nhỏ nhặt không ai để ý thì người Nhật lại đặt trọn cái tâm vào với mong muốn duy nhất là đem lại sản phẩm hoàn hảo cho khách hàng, xứng đáng với số tiền họ bỏ ra. Triết lý kinh doanh này mới là thứ làm nên thương hiệu của các sản phẩm Nhật Bản. Đồng thời là nguồn cảm hứng cho tất cả những ngành nghề dịch vụ với tiêu chí: "Đặt khách hàng lên đầu và bạn sẽ thành công".

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Sự thật hay ho mà bạn chưa biết về việc tại sao 1 lốc sữa chua thường chỉ có 4 hộp tại chuyên mục Phóng Viên Nhỏ của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Phóng Viên Nhỏ khác

Trung thu ấm áp trên Đặc khu Trường Sa

Tối 4/10, trong không khí Trung thu rộn ràng trên khắp mọi miền Tổ quốc, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) cùng chính quyền Đặc khu Trường Sa đã tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi tại các đảo Trường Sa, đảo Song Tử Tây, đảo Sinh Tồn và đảo Đá Tây (tỉnh Khánh Hòa).

Tết Trung thu, đón “Trăng rằm cổ tích”

Chiều ngày 03/10, chương trình "Trăng rằm cổ tích" nhân dịp Tết Trung thu năm 2025 cho các em thiếu nhi đã diễn ra rộn ràng tại trường TH&THCS Cam Tuyền, xã Hiếu Giang, tỉnh Quảng Trị.

Người giữ phép màu từ giấy vụn

Mỗi khi Rằm tháng Tám đến gần, trong thôn Ông Hảo (xã Nguyễn Văn Linh, Hưng Yên) như hóa thành một “xưởng tuổi thơ”. Nơi đây, nghệ nhân Vũ Huy Đông vẫn cần mẫn từng nét cọ để Trung thu của trẻ em thêm trọn vẹn sắc màu và ký ức.

Lan tỏa yêu thương mùa Trung thu

Vừa qua, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VACR) đã cùng Hệ thống nhà thuốc Pharmacity, Công ty Cổ phần MHD Pharma và Công ty AORA Health (Tây Ban Nha) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Sự kiện này mở ra một hành trình mới, nơi sức khỏe và tương lai của trẻ em đặc biệt là các bạn nhỏ vùng sâu còn nhiều khó khăn được quan tâm, chăm sóc.

Học sinh Chuyên Hà Nội – Amsterdam kể chuyện lịch sử bằng vũ điệu

Ngày 14/9 vừa qua, tại Nhà hát Kịch Hà Nội (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Câu lạc bộ Ams Crew đã tổ chức thành công chương trình Showcase 2025: Gửi Lửa, thu hút sự tham dự của gần 600 khán giả. Bằng ngôn ngữ vũ điệu, chương trình đã khắc họa những câu chuyện lịch sử hào hùng, để lại nhiều cảm xúc sâu đậm.