Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục kĩ năng thực hành xã hội cho học sinh Đà Nẵng.

Thành Trần
Chương trình nhằm trang bị, bồi dưỡng thêm cho học sinh trên địa bàn thành phố những kiến thức cơ bản về kĩ năng sống thực hành xã hội.

Mới đây, Sở GD&ĐT, Hội đồng Đội, Cung Thiếu Nhi TP Đà Nẵng phối hợp với các trường trên địa bàn thành phố tổ chức các chuyên đề “Tăng cường bồi dưỡng giáo dục kĩ năng sống thực hành xã hội cho học sinh tại các trường Tiếu học và THCS”.

Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục kĩ năng thực hành xã hội cho học sinh Đà Nẵng. - Ảnh 1
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các bạn trường THCS Huỳnh Bá Chánh, quận Ngũ Hành Sơn

Thầy Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng - Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết: “Bồi dưỡng kĩ năng sống nhằm thực hiện yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trang bị cho học sinh những năng lực cần thiết, đặc biệt là năng lực hành động, năng lực thực tiễn, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo ... Do đó việc giáo dục kỹ năng cho học sinh là nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà các trường trên địa bàn thành phố luôn chú tâm thực hiện trong thời gian vừa qua, để các em có được những vốn kỹ năng cho cuộc sống sau này”.

Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục kĩ năng thực hành xã hội cho học sinh Đà Nẵng. - Ảnh 2
Thầy Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng giao lưu với các bạn học sinh tại trường THCS Huỳnh Bá Chánh, Quận Ngũ Hành Sơn

Đợt này, Ban tổ chức bồi dưỡng cho các bạn học sinh 2 Chuyên đề chính là: Bồi dưỡng cảm xúc tích cực, hỗ trợ tâm lý cho học sinh sau thời gian học trực tuyến và Bồi dưỡng Kỹ năng tự vệ và phản vệ lại các tiêu cực trên không gian mạng internet tại các Trường THCS Huỳnh Bá Chánh, Tiểu học Tô Hiến Thành (Quận Ngũ Hành Sơn), Trường THCS Nguyễn Văn Linh, Quận Cẩm Lệ và Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh (Huyện Hòa Vang).

Nội dung lần này tập trung vào 4 nhóm kĩ năng chính là Nhóm các kĩ năng nhận biết và sống với chính mình; Nhóm các kĩ năng nhận biết và sống với người khác; Nhóm kĩ năng nhận biết và chấp hành các quy định chung; Nhóm các kĩ năng ra quyết định một cách có hiệu quả.

Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục kĩ năng thực hành xã hội cho học sinh Đà Nẵng. - Ảnh 3
Hơn 1.400 học sinh trường THCS Huỳnh Bá Chánh tham gia buổi Tập huấn Chuyên đề

“Việc đa dạng hóa các hình thức giáo dục kĩ năng sống cho học sinh nhằm trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng cơ bản phù hợp với đặc thù tâm sinh lý và nhận thức của lứa tuổi, giúp các em hình thành nhân cách, quan điểm sống tích cực, góp phần giúp các em khơi dậy tình cảm yêu thương gia đình, cộng đồng; tạo lập các kĩ năng làm việc nhóm, xây dựng những thói quen có ích cho các em trong giao tiếp, sinh hoạt cộng đồng và trong học tập. Đồng thời, giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức đã học, làm tăng tính thực hành, tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức” - Chị Phan Thị Thanh Hiền, Phó Giám đốc Cung Thiếu Nhi Đà Nẵng chia sẻ tại buổi tập huấn.

Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục kĩ năng thực hành xã hội cho học sinh Đà Nẵng. - Ảnh 4
Thầy Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng - Sở GD&ĐT và chị Phan Thị Thanh Hiền - Phó Giám đốc Cung Thiếu Nhi Đà Nẵng trao Công trình Măng non cho Liên đội trường THCS Huỳnh Bá Chánh

Dịp này Cung Thiếu Nhi Đà Nẵng cũng đã trao tặng Công trình Măng non là các tủ sách “Thiếu nhi với Bác Hồ kính yêu” cho 4 Liên đội trong đợt tập huấn với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Tăng cường bồi dưỡng, giáo dục kĩ năng thực hành xã hội cho học sinh Đà Nẵng. tại chuyên mục Trường Lớp của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Trường Lớp khác

Hà Nội: Quy định về giáo dục liên kết có hiệu lực từ tháng 8

Nghị định số 202/2025/NĐ-CP, quy định chi tiết về điều kiện, trình tự, thủ tục thực hiện liên kết giáo dục, giảng dạy chương trình tích hợp tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nghị định gồm 6 chương, 21 điều và chính thức có hiệu lực từ ngày 27/8/2025.

Tăng quyền tự chủ cho Sở GD&ĐT trong tuyển dụng giáo viên

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành hướng dẫn quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở GD&ĐT và Phòng Văn hóa – Xã hội, trong đó nổi bật là việc trao quyền cho Sở GD&ĐT trong công tác tuyển dụng, điều động, luân chuyển và biệt phái giáo viên, thay vì do Sở Nội vụ hoặc UBND cấp huyện như trước đây.

Cả nước có 6.477 phòng học nhờ, mượn

Báo cáo tại Hội nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) năm 2025, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Trần Thanh Đạm cho biết: cả nước có 618.284 phòng học các cấp mầm non, phổ thông công lập; trong đó, số phòng học kiên cố 554.142 phòng, đạt tỷ lệ kiên cố hóa là 89,6%.

Cả nước bổ sung gần 22.000 giáo viên

Năm học 2024-2025, cả nước ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng giáo viên, với gần 22.000 người được bổ sung, góp phần đáp ứng nhu cầu dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học.