Cả 4 học sinh trong đội tuyển đều đoạt huy chương, bao gồm 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Thành tích cụ thể như sau: Nguyễn Lương Thái Duy, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội) đoạt huy chương Vàng và xếp thứ 7 trong số 298 thí sinh dự thi; Nguyễn Hữu Thành, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) và Bùi Hoàng Đại Dương, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Quốc Học (Huế) cùng đoạt huy chương Bạc; Lê Hoàng Kiều Anh, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đoạt huy chương Đồng.

Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị và trải qua tám ngày thi đấu căng thẳng tại Đại học Ateneo de Manila (Philippines), đội tuyển Việt Nam vẫn xuất sắc nằm trong nhóm 10 quốc gia có tổng điểm toàn đoàn cao nhất. Kết quả này tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng mà học sinh Việt Nam đạt được tại các kỳ Olympic quốc tế năm 2025 và những năm gần đây.
Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 36 diễn ra từ ngày 19 đến 27/7, quy tụ 81 đoàn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với tổng cộng 298 thí sinh. IBO 2025 được đánh giá là một trong những kỳ thi toàn diện nhất về khoa học tự nhiên cấp THPT, đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức liên ngành về Toán, Lý, Hóa, Sinh, Môi trường, cùng các kỹ năng thực nghiệm phong phú từ cấp độ phân tử đến sinh quyển.
Kỳ thi gồm hai ngày thi chính thức: một ngày lý thuyết và một ngày thực hành. Phần lý thuyết bao gồm hai bài thi kéo dài 180 phút mỗi bài, với tổng cộng 85 câu hỏi xoay quanh các chủ đề toàn cầu như: ô nhiễm môi trường, tăng trưởng xanh, trung hòa carbon, biến đổi khí hậu, y học chính xác và phòng bệnh cộng đồng.
Phần thi thực hành kéo dài liên tục 12 giờ, bao gồm bốn phòng thi chuyên biệt:
Y sinh học: kiểm tra khả năng phân tích điện tâm đồ, xét nghiệm sinh hóa máu và nước tiểu, giải thích hình ảnh X-quang, và lựa chọn kháng sinh phù hợp với các bệnh lý phổ biến.
Sinh học phân tử và tế bào: đòi hỏi kiến thức phân tích gene, protein, đo hoạt độ phân tử trong tế bào để định danh và dự đoán tiến hóa của các tác nhân gây bệnh ký sinh trùng.
Sinh thái và hệ thống học: yêu cầu kỹ năng giải phẫu, phân loại để phục vụ giám sát và phát triển bền vững ngành nuôi trồng, đánh bắt thủy sản.
Vi sinh vật học: tập trung vào phân loại và phân tích tiến trình phát triển của vi khuẩn, vi nấm gây ngộ độc thực phẩm ở người.