Vietnam Post Logistics góp giải pháp “xanh hóa” hoạt động logistics

Chu Hải
Diễn đàn Logistics Việt Nam 2022 với chủ đề “Logistics xanh” được tổ chức tại TP. Hải Phòng đã khép lại thành công với sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Tham gia diễn đàn có gần 500 đại biểu đến từ các Bộ ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp kinh doanh và sử dụng dịch vụ logistics, doanh nghiệp thương mại, xuất nhập khẩu, các cơ sở đào tạo-nghiên cứu. Ông Nguyễn Đình Cường - Giám đốc Vietnam Post Logistics, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đại diện đơn vị tham dự.

Vietnam Post Logistics góp giải pháp “xanh hóa” hoạt động logistics - Ảnh 1

Diễn đàn năm nay có chủ đề “Logistics xanh” nhằm mục đích đẩy mạnh chuyển đổi năng lượng theo hướng xanh hóa, khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng sạch, thân thiện môi trường gắn với sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. 

Tham gia thảo luận phiên 1, chuyên đề “Tối ưu hóa chi phí với trung tâm Logistics và kinh tế tuần hoàn”, ông Nguyễn Đình Cường nhận định Logistics là một ngành dịch vụ tiêu thụ năng lượng và phát sinh khí thải lớn. Việc đẩy mạnh phát triển dịch vụ logistics song song với tiết kiệm năng lượng và chuyển đổi sang sử dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường là một nhiệm vụ lớn với ngành dịch vụ logistics.

Vietnam Post Logistics góp giải pháp “xanh hóa” hoạt động logistics - Ảnh 2

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp bưu chính quốc gia với sứ mệnh vì cộng đồng, Vietnam Post nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng, tích hợp hệ thống công nghệ tiên tiến để dần chuyển đổi năng lượng theo hướng xanh hóa. “Thời gian qua, nhằm đáp ứng những yêu cầu về hiện đại hóa theo hướng giảm phát thải, sử dụng năng lượng sạch, Vietnam Post đã và đang đẩy mạnh phát triển hệ thống chuỗi cung ứng theo mô hình hạ tầng xanh kết hợp với kỹ thuật số hóa, tích cực sử dụng các vật liệu có thể tái chế hay các vật liệu sử dụng năng lượng mặt trời vào các hoạt động của mình, đặc biệt là trong quy trình dán nhãn, đóng gói, góp phần phát triển ngành logistics thân thiện với môi trường, tối ưu chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ” - ông Cường chia sẻ thêm.

Vietnam Post Logistics góp giải pháp “xanh hóa” hoạt động logistics - Ảnh 3

Bên cạnh việc đầu tư xây dựng các trung tâm phân phối tại các vùng kinh tế trọng điểm nhằm tăng tính kết nối và giảm thiểu các công đoạn vận chuyển, Vietnam Post hiện đang đẩy mạnh sử dụng xe máy điện như một “phương tiện xanh” trong hoạt động giao hàng, không chỉ góp phần giảm thiểu khí thải mà còn thể hiện sự quyết tâm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường sống, đảm bảo an ninh nhiên liệu, cải thiện chất lượng cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của Việt Nam. 

Diễn đàn Logistics Việt Nam là sự kiện thường niên, được tổ chức từ năm 2013 với mục tiêu đẩy mạnh phát triển ngành logistics, tạo liên kết với các ngành sản xuất thương mại trong nước và xuất nhập khẩu. Qua 9 lần tổ chức Diễn đàn đã khẳng định được uy tín và nhận được sự đánh giá cao từ các địa phương, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Post Logistics góp giải pháp “xanh hóa” hoạt động logistics tại chuyên mục Tin doanh nghiệp của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Tin doanh nghiệp khác

Bộ sưu tập Art – quà tặng họa cụ ấn tượng chào năm học mới

Ngày 21/8, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà chính thức giới thiệu bộ sưu tập Art – dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho học sinh, sinh viên và người yêu mỹ thuật. Đây không chỉ là lời chào mừng năm học mới mà còn là hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 71 năm Giải phóng Thủ đô và 66 năm thành lập thương hiệu Văn phòng phẩm Hồng Hà.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Vinamilk “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bằng tranh và hành động ý nghĩa

“Bức tranh nhỏ, nhưng tình cảm thì lớn lắm. Thế hệ sau vẫn nhớ đến chúng tôi, thế là đủ ấm lòng rồi”, thượng sĩ Nguyễn Chí Tường – cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (xã Long Điền, TPHCM) xúc động chia sẻ khi nhận được bức tranh do chính con em nhân viên Vinamilk vẽ tặng.