Giáo dục cho thế hệ trẻ biết trân quý "Mẹ thiên nhiên"
Ngọc Nguyễn
Thông qua việc tạo ra không gian học tập xanh hơn, sạch hơn, đảm bảo sức khỏe học đường, đồng thời giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức về môi trường cho các em nhỏ trong lứa tuổi vàng, khi mỗi em tự nhận thấy mình là “một mầm cây”, chúng ta sẽ có một thế hệ tương lai biết "trân quý Mẹ Thiên nhiên".
Môi trường không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thể chất, mà khoa học đã chứng minh rằng: "Môi trường còn có mối tương quan trực tiếp giữa chỉ số IQ và khả năng tiếp cận với thiên nhiên của trẻ em". Chỉ cần tăng 3% mật độ không gian xanh đã có thể giúp làm tăng chỉ số thông minh của trẻ lên trung bình 2,6 điểm. Vậy làm thế nào để trẻ em Việt Nam có cơ hội học tập trong ngôi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn, giúp phát triển toàn diện tâm hồn, trí tuệ và thể lực? Câu trả lời sẽ có trong chương trình Vì tầm vóc Việt phát sóng vào lúc 20:10 ngày 27/04 trên sóng VTV1.
Chương trình Vì tầm vóc Việt chủ đề “Trân quý Mẹ Thiên nhiên – Bảo vệ mẹ trái đất từ những “mầm cây” lên sóng vào lúc 20:10 ngày 27/4/2024 trên kênh truyền hình VTV1.“Vậy nên trước khi bàn đến câu chuyện xây dựng chương trình giáo dục trẻ em biết yêu và bảo vệ môi trường, yếu tố tiên quyết cần phải có là trẻ em được sống trong môi trường đảm bảo, an toàn và thân thiện. Chính vì lẽ đó, nỗ lực xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp – an toàn đang được lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian gần đây”. Bác Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường đã chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt có chủ đề “Trân quý Mẹ Thiên nhiên - Bảo vệ mẹ trái đất từ những “mầm cây” phát sóng trên kênh VTV1. Bác Vũ Minh Lý cho hay, một ngôi trường có cảnh quan đẹp, nhiều cây xanh, công tác thu gom, phân loại, rác thải được thực hiện đúng quy cách sẽ giúp nâng cao chất lượng môi trường của không gian sư phạm. Từ đó, góp phần thúc đẩy thể chất và tinh thần của học sinh trở nên mạnh khỏe hơn, hứng khởi hơn trong học tập. Đồng tình với quan điểm đó, Tiến sĩ Bùi Thị Thanh Hương - Chuyên gia Giáo dục Môi trường, Trường Khoa học liên ngành và Nghệ Thuật, ĐH QGHN nhận định , học sinh được sống trong môi trường xanh, được vui chơi trong không gian vườn trường mát lành, đồng nghĩa với cơ hội phát triển toàn vẹn hơn về sức khỏe, thể chất và tinh thần.Các chuyên gia, khách mời góp mặt trong chương trình “Vì Tầm Vóc Việt” trên kênh VTV1.
Bên cạnh thực trạng chung về những môi trường sư phạm vẫn đang tồn tại tình trạng ô nhiễm: rác thải, thiếu nước sạch,... tạo ra nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh tật đến học sinh gây tác động tiêu cực và giảm hiệu quả học tập, chương trình Vì tầm vóc Việt đã phát hiện và giới thiệu đến công chúng một ngôi trường đúng chuẩn trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” ngay giữa lòng Hà Nội. Đó là hệ thống trường TH School - nơi chú trọng việc phát triển toàn diện tâm hồn, trí tuệ và thể lực cho học sinh đúng triết lý của ngôi trường hạnh phúc, trong đó các yếu tố xanh – sạch – đẹp – an toàn đã được chú trọng ngay từ khi bắt đầu kiến tạo. Khuôn viên trường rộng rãi, rợp bóng cây với những thảm thực vật đan xen lẫn nhau tạo nên không gian trong lành xanh mát, tự nhiên. Những tòa nhà thấp tầng được thiết kế thông thoáng và thẩm mĩ giúp đón đủ ánh mặt trời. Hệ thống lớp học và các khu chức năng của TH School được phân bổ hợp lý đã hạn chế tối đa tiếng ồn và bụi bặm.Đặc biệt, sân trường được trồng nhiều loại cây ăn quả gắn với tuổi học trò như xoài, táo, nhót… Trong không gian này, học sinh TH School như những mầm cây mạnh mẽ vươn lên dưới ánh mặt trời, được sáng tạo và phát triển bản thân và luôn được đảm bảo an toàn, vui, khỏe. Nhờ đó, ngay từ trong tiềm thức, học sinh của TH School đã nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên và trách nhiệm bảo vệ Trái đất – nguồn sống của nhân loại mà chính các em là những mầm xanh trong đó.TH School
“Trân quý mẹ Thiên nhiên” cũng là kim chỉ nam cho những cuộc cách mạng, mọi hoạt động đầu tư và phát triển của Tập đoàn TH. Anh hùng lao động Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH đã dẫn dắt và định hướng Tập đoàn phát triển bền vững dựa trên tinh thần ấy. Theo đó, Tập đoàn TH luôn lấy môi trường là một trụ cột của phát triển bền vững. Trong các chương trình, hoạt động của Tập đoàn TH nhằm giảm thiểu rác thải, phát thải, bảo vệ môi trường thì “Thu gom vỏ hộp – lan tỏa sống xanh” được TH duy trình thường niên và đã trở nên quen thuộc, thu hút rất nhiều bạn nhỏ tham gia.Riêng năm 2023, chương trình đã thu gom được hơn 300.000 vỏ hộp sữa, tương đương 1,9 tấn rác thải giấy. Những “cuộc đời khác” của hàng trăm nghìn vỏ hộp sữa hay vòng tuần hoàn của rác thải từ đây đã được mở ra. Đồng thời ý thức về lối sống xanh cũng được lan tỏa mạnh mẽ đến cộng động, đặc biệt là các em nhỏ. “Điều khiến tôi vui mừng nhất là chứng kiến con mình lớn lên cùng với ý thức và hành động bảo vệ môi trường cụ thể”. Chị Nguyễn Diệu Hằng - Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ về cô con gái mới học lớp 1 của mình. Cháu luôn nhớ mang vỏ hộp sữa đã uống ở lớp về cùng mẹ làm vệ sinh sạch sẽ, đóng gói lại để cuối tuần mang đến cửa hàng TH true mart Tràng Tiền tham gia chương trình “Thu Gom Vỏ Hộp, Lan Tỏa Sống Xanh” của Tập đoàn TH. “Nhiều hôm cháu còn nhặt hoặc xin vỏ hộp sữa của các bạn ở lớp mang về. Hành động của con đã truyền cảm hứng sống xanh đến cô giáo và các bạn, để đến hôm nay, đông đảo học sinh, giáo viên và phụ huynh trường tiểu học Minh Khai nơi cháu học đã dừng vứt bỏ vỏ hộp sữa. Tất cả mọi người đều chủ động thu gom, tái chế và sống xanh cùng TH” - chị Hằng chia sẻ.Chương trình “Thu gom vỏ hộp - lan tỏa sống xanh” của Tập đoàn TH đã giúp nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường từ những “mầm xanh”
Chia sẻ tại chương trình Vì tầm Vóc Việt, bác Vũ Minh Lý - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường cho biết: "Đánh giá rất cao chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” của Tập đoàn TH. Đó là lý do chúng tôi chọn phối hợp với TH true milk triển khai chương trình này ở 20 cửa hàng TH true mart. Vì học sinh hoặc phụ huynh rất dễ dàng mang vỏ hộp sữa đến đây thu gom. Tất nhiên chúng tôi sẽ hướng dẫn cách làm sao các em để các em có thể sơ chế và chuyển đến các nhà tái chế xử lí chuyên nghiệp. Chúng tôi cũng đã triển khai chương trình Give Back. Tức là từ những hộp sữa các em thu gom sẽ được tái chế biến thành các bộ bàn ghế tặng lại cho nhà trường. Đó là chương trình rất là ý nghĩa và cần được nhân rộng trong thời gian tới”.
Với sự đồng hành của Tập đoàn TH, chương trình Vì tầm vóc Việt - với những thông tin hữu ích góp phần nâng cao nhận thức của công chúng, xây dựng thế hệ trẻ phát triển toàn diện về Đức – Trí - Thể - Mỹ - đến với khán giả vào 20h10 tối thứ 7 của tuần thứ 4 mỗi tháng trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam. Quý khán giả có thể xem lại toàn bộ chương trình tại: VTVGO hoặc VTV.VN
Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online
Công thức lợi khuẩn đột phá với 18 tỷ lợi khuẩn trong mỗi chai và những ưu điểm đặc trưng từ hệ sinh thái TH là nguyên liệu sữa tươi sạch và không sử dụng chất bảo quản.
Khi sự trung thành của người tiêu dùng ngày càng trở nên “xa xỉ”, thì vị trí được chọn mua trong giỏ hàng thực sự là “chiếc cúp” quý giá nhất mà mọi thương hiệu mong muốn.
Mùa hè 2025, bộ phim hoạt hình Dế Mèn: Cuộc phiêu lưu tới xóm Lầy Lội chuyển thể từ tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn Tô Hoài chính thức ra rạp. Bộ phim mang đến hành trình phiêu lưu kỳ thú, truyền cảm hứng về tình bạn, lòng dũng cảm, tình yêu thiên nhiên và tinh thần bảo vệ môi trường.
Juno Milk tiếp tục khẳng định vai trò của một thương hiệu sữa dinh dưỡng miễn dịch bằng việc hiện diện mạnh mẽ trong các chương trình giáo dục kỹ năng và rèn luyện bản lĩnh cho thế hệ trẻ Việt Nam.
Tại Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), hàng trăm bạn nhỏ đã cùng tham gia chương trình "Học làm chiến sĩ Công an - Đi để trưởng thành".
KYMCO, thương hiệu xe máy nổi tiếng đến từ Đài Loan, chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam hai mẫu xe tay ga 50cc hoàn toàn mới: LIKE 50Fi và HERMOSA 50Fi.
Sáng 26/7, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2025), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng; dâng hương, dâng hoa tại di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9.
Tối 25/7, tại Nhà hát Măng Non (Cung Văn hóa Thiếu nhi Khánh Hòa) rộn ràng ánh sáng và tiếng cười trẻ thơ trong đêm chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng MC nhí 2025”.
“Bức tranh nhỏ, nhưng tình cảm thì lớn lắm. Thế hệ sau vẫn nhớ đến chúng tôi, thế là đủ ấm lòng rồi”, thượng sĩ Nguyễn Chí Tường – cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (xã Long Điền, TPHCM) xúc động chia sẻ khi nhận được bức tranh do chính con em nhân viên Vinamilk vẽ tặng.
Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, giúp các bạn có mái ấm kiên cố để yên tâm học tập và vươn lên trong cuộc sống.
Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước U23 Philippines ở bán kết, U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết Giải U23 Đông Nam Á 2025 và sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ U23 Indonesia.
Mùa hè là thời gian nghỉ ngơi sau 1 năm học. Vậy nhưng, bạn cũng cần phải dành thời gian để học tập, ôn lại kiến thức chuẩn bị cho năm học mới. Đây là những phương pháp giúp bạn "thoát lười" để tự học tốt hơn nhé!
“Bức tranh nhỏ, nhưng tình cảm thì lớn lắm. Thế hệ sau vẫn nhớ đến chúng tôi, thế là đủ ấm lòng rồi”, thượng sĩ Nguyễn Chí Tường – cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (xã Long Điền, TPHCM) xúc động chia sẻ khi nhận được bức tranh do chính con em nhân viên Vinamilk vẽ tặng.
Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.
Được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển Châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025, Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị.
Đồng hành cùng sự kiện có ý nghĩa đặc biệt của ngành điện ảnh châu Á, Vinamilk kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sáng tạo – đổi mới, đồng thời nuôi dưỡng thế hệ tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy.
Vừa “lên sóng” chưa lâu, chương trình Vinamilk Graduate Talent Program (GTP) 2025 đã tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Thương hiệu sữa “quốc dân” tiếp tục thu hút nhân tài Gen Z với phiên bản hoàn toàn mới, với 25 vị trí tuyển dụng trải rộng trên 11 lĩnh vực nghề nghiệp đang là xu hướng hiện nay.