Khảo sát thu hút hơn 18.000 cư dân đô thị tại nhiều quốc gia châu Á tham gia, đánh giá mức độ hài lòng dựa trên các yếu tố như văn hóa, ẩm thực, đời sống về đêm, tinh thần cộng đồng và cảm xúc cá nhân. Trong đó, người tham gia trả lời các câu hỏi như “Thành phố của tôi khiến tôi hạnh phúc” hay “Tôi tìm thấy niềm vui trong những trải nghiệm hàng ngày mà thành phố mang lại”.
 
Kết quả cho thấy 88% người dân Hà Nội cảm thấy hạnh phúc khi sống tại đây, ngang bằng với tỷ lệ ở Chiang Mai (Thái Lan). Tuy nhiên, Hà Nội được đánh giá cao hơn nhờ tinh thần lạc quan và khả năng tận hưởng những điều giản dị trong cuộc sống như ly cà phê sáng, bữa ăn vỉa hè, những buổi dạo quanh hồ hay các hoạt động cộng đồng sôi nổi. Đây là những giá trị góp phần tạo nên bản sắc và chất lượng sống tích cực cho Thủ đô.
Trong bảng xếp hạng các thành phố hạnh phúc nhất châu Á, Mumbai (Ấn Độ) đứng đầu với 94% cư dân cho biết cảm thấy vui vẻ với cuộc sống tại đây. Bắc Kinh và Thượng Hải lần lượt giữ vị trí thứ hai và ba nhờ điểm mạnh về an ninh, mức sống hợp lý và hệ thống tiện ích hiện đại. Trái lại, nhiều trung tâm lớn như Tokyo, Singapore và Seoul lại có thứ hạng thấp hơn vì nhịp sống nhanh và áp lực công việc, trong đó chỉ 70% cư dân Tokyo cho biết cảm thấy hạnh phúc.
 

Sự ghi nhận từ Time Out nối tiếp chuỗi thành tích ấn tượng của Hà Nội trên trường quốc tế. Năm 2025, Thủ đô được xướng tên ở nhiều hạng mục lớn trong Giải thưởng Du lịch Thế giới như “Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á” và “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ dưỡng ngắn ngày hàng đầu châu Á”. Trước đó, tại Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, Hà Nội được vinh danh với giải thưởng “Du lịch bền vững”.
Nhiều tạp chí quốc tế uy tín như Telegraph, Time Out, Travel and Leisure cũng liên tục gọi tên Hà Nội vào các danh sách điểm đến nổi bật nhất thế giới, mùa thu đẹp nhất châu Á hay thành phố du lịch lý tưởng với chi phí hợp lý. Những danh hiệu này cho thấy nỗ lực không ngừng của Thủ đô trong việc phát triển môi trường du lịch xanh, thân thiện, đồng thời giữ gìn và tôn vinh giá trị văn hóa, di sản.
 
Theo số liệu từ Sở Du lịch Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm 2025, thành phố đã đón hơn 26 triệu lượt khách, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt 5,54 triệu lượt, tăng 26%. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 98.360 tỷ đồng. Hiện Thủ đô có hơn 3.700 cơ sở lưu trú với 71.000 phòng, gần 2.700 doanh nghiệp lữ hành và hơn 9.400 hướng dẫn viên phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
Với nền tảng cơ sở hạ tầng phát triển, đội ngũ chuyên nghiệp và khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm du lịch, Hà Nội đang cho thấy tiềm năng rõ rệt để vươn tầm trở thành một trong những điểm đến hàng đầu không chỉ của khu vực mà còn trên toàn thế giới.
 
                     
                            
 
                             
                             
                             
                         
                         
                         
                         
                         
                        
 
                         
                         
                         
                         
                         
                        

 
                         
                         
                         
                         
                        





