Hội thảo về Phát triển toàn diện trẻ em dưới 6 tuổi

TP
Ngày 18/8, tại Nhà Quốc hội (TP. Hà Nội), Ủy ban Văn hóa, Giáo dục phối hợp cùng Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF) tổ chức Hội thảo về phát triển toàn diện trẻ em dưới 6 tuổi.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Tạ Văn Hạ cùng Phó Trưởng đại diện UNICEF Lesley Miller đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục, đại diện Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội; đại diện Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, đại biểu quốc hội một số địa phương.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Tạ Văn Hạ nêu rõ, trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Đảng và Nhà nước ta luôn dành cho trẻ em những chính sách ưu tiên, tạo điều kiện để trẻ em phát triển một cách toàn diện. Phát triển toàn diện trẻ em luôn là giải pháp nền tảng, quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước trong tương lai.

Hệ thống pháp luật, chính sách của Việt Nam đang ngày càng hoàn thiện, tạo điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện cả về trí, thể, mỹ. Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ, tạo điều kiện phát triển cho trẻ em trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận, tuy nhiên, trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch, suy giảm kinh tế toàn cầu…

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục hy vọng Hội thảo này sẽ giúp nhìn nhận rõ vấn đề, đưa ra các đề xuất, giải pháp khả thi, hiệu quả để các cơ quan hữu quan cùng chung tay tạo môi trường an toàn, lành mạnh nhất để trẻ em được học tập, vui chơi, phát triển toàn diện những khả năng, tiềm năng của mình.

Nhiều ý kiến tâm huyết đã được chia sẻ tại Hội thảo.

Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam Lesley Miller chia sẻ: Những năm đầu đời có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, hạnh phúc và thành công của trẻ em trong tương lai. Các bằng chứng khoa học cho thấy, thức ăn, sự kích thích, sự chăm sóc dành cho trẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển não bộ của trẻ, tác động đến khả năng học tập của trẻ cũng như việc hiện thực hóa tiềm năng của trẻ trong các giai đoạn sau của cuộc đời. Đặc biệt, trẻ em cũng cần được bảo vệ trước những vấn nạn như bạo lực, lạm dụng để tránh những tác hại lâu dài.

"Việt Nam đã có Đề án quốc gia về phát triển trẻ em, tạo môi trường thuận lợi với cam kết chính trị mạnh mẽ hướng đến các mục tiêu phát triển toàn diện trẻ em trên toàn quốc. Hy vọng, qua Hội thảo này, các cơ quan, đơn vị, tổ chức sẽ phát triển, củng cố mối quan hệ hợp tác chặt chẽ để đảm bảo sự phát triển toàn diện từ sớm cho trẻ em, qua đó tạo nền tảng cho phát triển kinh tế và gia tăng sự gắn kết xã hội", bà Lesley Miller bày tỏ.

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận và đưa ra giải pháp để tiếp tục thúc đẩy phát triển toàn diện trẻ em, nhất là các vấn đề liên quan đến dinh dưỡng trẻ em dưới 6 tuổi, vai trò của gia đình trong phát triển toàn diện cho trẻ. Một số đại biểu cũng đóng góp ý kiến liên quan đến nguồn lực đảm bảo thực hiện quyền của trẻ em,...

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

  • Tags
Bạn đang đọc bài viết Hội thảo về Phát triển toàn diện trẻ em dưới 6 tuổi tại chuyên mục Trường Lớp của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Trường Lớp khác

Tăng quyền tự chủ cho Sở GD&ĐT trong tuyển dụng giáo viên

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành hướng dẫn quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở GD&ĐT và Phòng Văn hóa – Xã hội, trong đó nổi bật là việc trao quyền cho Sở GD&ĐT trong công tác tuyển dụng, điều động, luân chuyển và biệt phái giáo viên, thay vì do Sở Nội vụ hoặc UBND cấp huyện như trước đây.

Cả nước có 6.477 phòng học nhờ, mượn

Báo cáo tại Hội nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) năm 2025, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính Trần Thanh Đạm cho biết: cả nước có 618.284 phòng học các cấp mầm non, phổ thông công lập; trong đó, số phòng học kiên cố 554.142 phòng, đạt tỷ lệ kiên cố hóa là 89,6%.

Cả nước bổ sung gần 22.000 giáo viên

Năm học 2024-2025, cả nước ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng giáo viên, với gần 22.000 người được bổ sung, góp phần đáp ứng nhu cầu dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học.