Sống khỏe hay sống chất? - GenZ chọn cả hai

Ánh Dương
Dù là một lựa chọn khó nhằn, nhưng GenZ với cá tính và sự linh hoạt của mình luôn biết cách đưa ra quyết định thông minh.

Thế hệ trẻ và câu chuyện muôn thuở: Sống khỏe hay sống chất?

Sinh ra trong thời đại số, khi mà "thế giới phẳng" tạo nên một sân khấu khổng lồ để bất cứ ai cũng có quyền bước lên thể hiện chất riêng của mình, GenZ (thế hệ sinh năm 1997 đến 2012) lại càng khao khát được chứng minh bản sắc cá nhân, trở thành một màu sắc nổi bật giữa thế giới muôn màu rộng lớn ngoài kia. Tuy nhiên, trên hành trình đi tìm nút "control B" cho cuộc đời, không ít lần người trẻ vô tình bỏ quên sức khỏe của bản thân.

Như Nam Việt (25 tuổi), một photographer tự do tại TP.HCM cũng đã từng có thời gian dồn hết tâm sức vào công việc để thể hiện mình, mỗi ngày chỉ ăn uống qua loa cho qua bữa. Đến khi cơ thể báo động bằng một trận ốm nặng, Việt buộc phải nghỉ 2 tuần liền khiến công việc đình trệ, mọi dự định cá nhân "đổ sông, đổ biển" hết. Nhưng cũng nhờ sự kiện không may ấy, GenZ này nhận ra rằng sức khỏe mới chính là chìa khóa mở ra "cánh cửa" để bản thân bước lên sân khấu của cuộc đời mình. Chất riêng, bản ngã có độc đáo đến đâu, nếu không có sức để khai phá đến cùng thì cũng chỉ là sự bất lực đáng tiếc.

"Là photographer, những bức ảnh mình chụp là thứ phản ánh bản sắc, cá tính lẫn nội tâm bản thân một cách rõ nét nhất. Nhưng sẽ chẳng có một bức ảnh nào đẹp nếu hôm ấy tay mình không đủ chắc, chân không đủ vững, mắt không đủ tinh và đầu không đủ tỉnh táo", Nam Việt bộc bạch.

Quan trọng hơn cả, sức khỏe – bản sắc cá nhân cũng chẳng phải là hai thứ đối nghịch để GenZ phải chọn một, bỏ một, mà ngược lại có mối liên hệ mật thiết với nhau. Sớm nhận thức được điều đó, nên khi đối diện với câu hỏi "Sống khỏe hay sống chất", các GenZ như Nam Việt không ngần ngại chọn cả hai. Thậm chí, thế hệ này còn có câu cửa miệng vui rằng: "Trẻ con mới chọn, người lớn lấy tất".

Và cũng chẳng cần phải chứng minh ở đâu xa, chỉ cần nhìn vào cách GenZ lựa chọn thức uống mỗi ngày cũng đủ thấy được thế hệ này tâm huyết với việc sống khỏe, sống chất đến cỡ nào.

Cần chi nghĩ ngợi, GenZ chọn uống lành mà vẫn bật được chất riêng!

Đứng trước thị trường đồ uống vô cùng phong phú, thế hệ luôn biết mình là ai như GenZ hiển nhiên cũng hiểu rõ mình cần gì mỗi khi lựa chọn sản phẩm. Họ không đánh đổi sức khỏe cho những thức uống chỉ đơn thuần trông lạ mắt, và cũng hiếm khi chọn lấy một thức uống lành mạnh nhưng lại thiếu chất riêng, kém sáng tạo. Thay vào đó, họ luôn ưu tiên thưởng thức những sản phẩm đáp ứng cùng lúc cả hai tiêu chí "khỏe" và "chất".

Với GenZ, thức uống đủ chuẩn "khoẻ" đầu tiên phải đảm bảo nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản và chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là thế hệ chịu khó "soi từng li từng tí" nguyên liệu sản phẩm, thậm chí dành thời gian đọc hết bảng thành phần trước khi quyết định "xuống tiền".

Chuẩn "khoẻ" đã khó, chuẩn "chất" lại càng khắt khe hơn. Vốn là thế hệ sở hữu cá tính mạnh và khẩu vị khá sành, GenZ chỉ ưu ái những thức uống mang hương vị thật sự độc đáo và khác biệt. Đây vừa là cách những người trẻ này nâng cao trải nghiệm thưởng thức, vừa góp phần khẳng định gu riêng của bản thân.

Ngoài ra, thức uống "chất" mà GenZ tìm kiếm còn phải khoác lên mình thiết kế trẻ trung, sáng tạo và tiện lợi để vừa đồng điệu, vừa đồng hành cùng GenZ mọi lúc mọi nơi trên hành trình sống khỏe, khoe cá tính. "Đôi khi nhìn chai nước uống trên tay một người, ta cũng có thể đoán được phần nào tính cách của họ. Thế nên mình không muốn phải cầm trên tay một sản phẩm với thiết kế nhạt nhoà, thiếu mới mẻ", Mai Uyên (21 tuổi) chia sẻ. Với ngần ấy gạch đầu dòng, tưởng như chẳng có sản phẩm nào chiều lòng được GenZ, thế nhưng Trà trái cây TH true TEA vừa mới ra mắt đã khiến giới trẻ "say như điếu đổ" nhờ đáp ứng không sót một tiêu chí nào.

Trà trái cây TH true TEA – Bạn đồng hành thân thiết cùng GenZ sống khỏe, khoe trọn chất riêng

Trà trái cây TH true TEA là sản phẩm ra mắt tháng 8 vừa qua, nối dài con đường tiên phong sáng tạo đồ uống cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe người dùng của Tập đoàn TH. Bộ sản phẩm mang hai hương vị chuẩn gu người trẻ, gồm Trà Đào Tự Nhiên và Trà Vải Tự Nhiên, được GenZ ví như trợ thủ đắc lực trên hành trình theo đuổi lối sống lành mạnh và khẳng định chất riêng bản thân.

Điểm sáng đầu tiên khiến Trà trái cây TH true TEA được lòng người trẻ chính là nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, chất lượng cao, mang đến nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Sản phẩm sử dụng trà xanh và trà đen được tuyển chọn kỹ lưỡng từ cao nguyên Mộc Châu – thủ phủ trà nổi tiếng Việt Nam ở độ cao trên 1.000 mét so với mực nước biển. Vùng trà đặc sản này vang danh nhờ những thức trà thơm ngon như "chứa trọn tinh hoa trời đất".

Cùng với đó, Trà trái cây TH true TEA cũng sử dụng nước ép đào và vải tự nhiên từ những vùng trái cây chất lượng trong nước lẫn thế giới nhằm đảm bảo độ tươi, ngọt, đậm hương.

Sản phẩm cũng không sử dụng chất bảo quản, không hương liệu tổng hợp, không chất tạo ngọt tổng hợp và không màu tổng hợp, đồng thời được sản xuất trên dây chuyền khép kín và công nghệ hiện đại nhập khẩu từ CHLB Đức. Vì thế nên hương vị cùng những dưỡng chất tự nhiên của trà và trái cây sẽ được lưu giữ tối đa.

Trong đó, trà xanh giàu EGCG và L-theanine, còn trà đen chứa đựng hàm lượng cao các polyphenols như theaflavins, thearubigins,... Đây đều là những hoạt chất tự nhiên giúp chống oxy hóa, chống viêm, hỗ trợ giảm căng thẳng, mang đến tinh thần thoải mái, hứng khởi cho người dùng.

Chứa đựng tinh túy thiên nhiên từ nguyên liệu chất lượng, Trà trái cây TH true TEA chính là thức uống lành mạnh giúp GenZ thư thái tinh thần, tăng sự tập trung và sức sáng tạo trên hành trình khẳng định bản thân mình. "Mình thường mang theo trà trái cây TH bên cạnh khi làm việc. Nhỏ nhưng “có võ” nha, cứ uể oải hay bí ý tưởng mà làm vài ngụm trà thanh mát thấy đầu óc được "F5" lại liền", Nam Việt hào hứng.

Đặc biệt, Trà trái cây TH true TEA còn có hương vị vô cùng độc đáo nhờ công thức kết hợp trà xanh và trà đen cùng dòng nước tinh khiết, mát lành từ mạch nước ngầm núi lửa triệu năm tại Núi Tiên (Nghệ An) - nguồn nước ngầm đã được các chuyên gia địa chất nhận định nằm trong diện phân bố của nhóm đá núi lửa có tuổi tương ứng khoảng 1,8 - 0,78 triệu năm theo thang địa tầng quốc tế. Không chỉ thơm ngon, đã khát, TH true TEA còn giúp GenZ khéo léo chứng tỏ được khẩu vị tinh tế, sành sỏi của mình.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thiết kế nhỏ gọn với nắp vặn tiện lợi cùng bao bì tươi mới trong sắc vàng – đỏ nổi bần bật chính là "cú chốt hạ" khiến GenZ "đổ đứ đừ" trước Trà trái cây TH true TEA. Thế nên, thức uống này thường được GenZ mang theo bên mình trong mọi hoạt động để luôn sẵn sàng xoay nắp, bật chất riêng, tuôn ngay hứng khởi.

Có thể với nhiều người khác, thức uống chỉ đơn thuần là thức uống, nhưng với GenZ đó còn là cách thể hiện tuyên ngôn sống của bản thân. Điều này lý giải rõ ràng vì sao thế hệ Z lại ưu ái chọn Trà trái cây TH true TEA làm bạn đồng hành trên hành trình sống khỏe để tỏa sáng bản sắc cá nhân.

Đọc báo điện tử Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn trên các thiết bị di động với Ứng dụng TNTP&NĐ Online

Tải ngay ứng dụng TNTP&NĐ Online TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viết Sống khỏe hay sống chất? - GenZ chọn cả hai tại chuyên mục Tin doanh nghiệp của Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư banbientap@thieunien.vn.

Bài liên quan

Bài Tin doanh nghiệp khác

Bộ sưu tập Art – quà tặng họa cụ ấn tượng chào năm học mới

Ngày 21/8, Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà chính thức giới thiệu bộ sưu tập Art – dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho học sinh, sinh viên và người yêu mỹ thuật. Đây không chỉ là lời chào mừng năm học mới mà còn là hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 71 năm Giải phóng Thủ đô và 66 năm thành lập thương hiệu Văn phòng phẩm Hồng Hà.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Vinamilk “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bằng tranh và hành động ý nghĩa

“Bức tranh nhỏ, nhưng tình cảm thì lớn lắm. Thế hệ sau vẫn nhớ đến chúng tôi, thế là đủ ấm lòng rồi”, thượng sĩ Nguyễn Chí Tường – cựu chiến binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (xã Long Điền, TPHCM) xúc động chia sẻ khi nhận được bức tranh do chính con em nhân viên Vinamilk vẽ tặng.